DIỄN ĐÀN - ĐỐI THOẠI

Có nên "đổi vai" cơ quan chủ trì chỉnh lý dự luật?

Có nên "đổi vai" cơ quan chủ trì chỉnh lý dự luật?

  •   13/09/2019 09:05:00 PM
  •   Đã xem: 9

Băn khoăn của nhiều thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong phiên thảo luận chiều 13/9 là đề xuất "đổi vai" theo hướng: Việc chủ trì tiếp thu, chỉnh lý dự thảo luật, pháp lệnh, nghị quyết được chuyển từ cơ quan chủ trì thẩm tra sang cơ quan, tổ chức, ĐBQH trình dự án luật, pháp lệnh, nghị quyết.

Vì sao tội phạm xâm hại trẻ em tăng cao?

Vì sao tội phạm xâm hại trẻ em tăng cao?

  •   12/09/2019 09:52:00 PM
  •   Đã xem: 6

Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Phan Thanh Bình đề nghị có đánh giá rõ hơn nguyên nhân để có hướng giải quyết trước tình hình tội phạm xâm hại trẻ em gia tăng cao.

Chỉ rõ người đứng đầu ngành, địa phương nào 'né' tiếp công dân?

Chỉ rõ người đứng đầu ngành, địa phương nào 'né' tiếp công dân?

  •   11/09/2019 09:02:00 PM
  •   Đã xem: 9

Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đề nghị cần chỉ rõ người đứng đầu các ngành, các cấp nào không trực tiếp thực hiện quy định tiếp công dân, để có biện pháp xử lý nghiêm.

Quan trắc thủy ngân ở Cty Rạng Đông của Sở Tài nguyên không vênh Bộ TN&MT?

Quan trắc thủy ngân ở Cty Rạng Đông của Sở Tài nguyên không vênh Bộ TN&MT?

  •   10/09/2019 10:14:00 PM
  •   Đã xem: 8

Theo chuyên gia môi trường Đào Nhật Đình, kết quả quan trắc thủy ngân mới nhất do Hà Nội công bố không vênh với kết quả trước đó của Bộ TN&MT mà phù hợp với diễn tiến chất lượng không khí theo thời gian.

Nhận hối lộ tới 3 triệu USD 'xưa nay chưa từng có'

Nhận hối lộ tới 3 triệu USD 'xưa nay chưa từng có'

  •   03/09/2019 09:03:00 PM
  •   Đã xem: 29

Ông Nguyễn Đức Sáu, Ủy viên UBTP nói, vụ AVG tới nay bị can thừa nhận nhận hối lộ tới 3 triệu USD thì xưa nay chưa từng có.

Nhất thiết không để lọt người không đủ phẩm chất vào hàng ngũ của Đảng

Nhất thiết không để lọt người không đủ phẩm chất vào hàng ngũ của Đảng

  •   25/08/2019 09:01:00 PM
  •   Đã xem: 146

Trong công tác cán bộ, hoạch định chiến lược, nhất thiết phải chọn, không để lọt những người không đủ phẩm chất vào trong hàng ngũ của Đảng.

Loại trừ các biểu hiện tiêu cực khi lựa chọn nhân sự

Loại trừ các biểu hiện tiêu cực khi lựa chọn nhân sự

  •   20/08/2019 10:01:00 PM
  •   Đã xem: 295

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới là chuẩn bị tốt đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng, nhất là công tác nhân sự.

“Kiên quyết không lựa chọn nhân sự có biểu hiện “chạy chọt, vận động“

“Kiên quyết không lựa chọn nhân sự có biểu hiện “chạy chọt, vận động“

  •   20/08/2019 03:18:00 AM
  •   Đã xem: 167

Ông Trần Quốc Vượng nhấn mạnh, kiên quyết không đề xuất, quyết định những nhân sự thiếu gương mẫu, tham nhũng, có biểu hiện "chạy chọt, vận động".

Bỏ dần quỹ lạm thu của dân Giải tán quỹ vẫn thu phí hàng chục tỷ, có giảm được ban phát?

Bỏ dần quỹ lạm thu của dân Giải tán quỹ vẫn thu phí hàng chục tỷ, có giảm được ban phát?

  •   18/08/2019 09:29:00 PM
  •   Đã xem: 170

Ðoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa đề xuất cơ quan có thẩm quyền bỏ ngay 6 quỹ, trong đó có Quỹ Bảo trì đường bộ. Mới đây, Thủ tướng cũng có văn bản đồng ý giải thể Hội đồng quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ trung ương, do không còn phù hợp. Tuy vậy, phí sử dụng đường bộ sẽ không bị bãi bỏ.

ĐBQH đề xuất Chủ tịch tỉnh đi xe máy, Bộ trưởng đi xe buýt: "Áp dụng mô hình ngay rất khó"

ĐBQH đề xuất Chủ tịch tỉnh đi xe máy, Bộ trưởng đi xe buýt: "Áp dụng mô hình ngay rất khó"

  •   16/08/2019 03:14:00 AM
  •   Đã xem: 98

Theo bà Thủy, việc đề xuất mô hình Chủ tịch tỉnh đi xe máy, cán bộ đi xe đạp, Bộ trưởng đi xe buýt ra với Bộ trưởng Bộ GTVT là để tư lệnh ngành giao thông có giải pháp, kiến nghị với Chính phủ.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây